Members Login
Username 
 
Password 
    Remember Me  
Post Info TOPIC: สุนิล เช็ตตี้ พระเอกนักบู๊ เป็นเจ้าของร้านอาหารไทย บทความอดีต


คุณคือสุดยอดสมาชิก

Status: Offline
Posts: 30
Date:
สุนิล เช็ตตี้ พระเอกนักบู๊ เป็นเจ้าของร้านอาหารไทย บทความอดีต
Permalink   


ที่มา กระทรวงการต่างประเทศ

http://www.mfa.go.th/web/224.php?id=1844


อินเดีย : ดาราภาพยนตร์อินเดียเปิดร้านอาหารไทย
02 กันยายน 2544 10:50:33

ในเมืองไทยเรา ถ้าหากมีดาราภาพยนตร์หรือนักร้องเปิดกิจการร้านอาหารไทยก็มิใช่เรื่องแปลก แต่นานทีปีหนจะได้ยินได้ฟังว่ามีดาราภาพยนตร์อินเดียเปิดร้านอาหารไทยสักที และยังเปิดกิจการในขณะที่เขายังมีชื่อเสียงรุ่งโรจน์และมีงานแสดงรัดตัวอยู่ในวงการภาพยนตร์อินเดีย จนถึงขนาดที่ต้องไปถ่ายทำภาพยนตร์ในวันที่ร้านอาหารของเขาเปิด ?สัปดาห์อาหารไทย-อาหารทะเล? ที่ร้านอาหารไทยซึ่งมีชื่อแปลกหูว่า ?Thai me up? ที่เมืองมุมไบอีกด้วย จึงมีแต่เพียงภรรยาของเขาอยู่ดูแลเป็นเจ้าภาพงาน และมีกงสุลไทยประจำเมืองมุมไบ เป็นผู้จุดเทียนเปิดงานตามประเพณีท้องถิ่น


ก่อนที่จะกล่าวถึงสัปดาห์อาหารไทย-อาหารทะเล ที่เมืองมุมไบ ไท ดูโต ขอเล่าถึงความเป็นมาของร้าน ?Thai me up? นี้ว่า นาย Sunil Shetty ดาราภาพยนตร์ชื่อดังชาวอินเดียผู้นี้ ได้เดินทางมาประเทศไทยบ่อยๆ จึงมีโอกาสได้รับประทานอาหารไทย และเห็นว่าอาหารไทยมีรสชาติแปลก อร่อยถูกปาก เขาจึงคิดเปิดร้านอาหารไทยที่เมืองมุมไบ เพราะเห็นว่าคนอินเดียชอบรับประทานอาหารต่างชาติ และได้เปิดร้านขึ้นเมื่อ 2 ปีก่อน โดยในช่วงแรก เขาได้ว่าจ้างพ่อครัวชาวไทยไปสอนคนอินเดียให้รู้จักปรุงอาหารไทย ที่มีรสชาติเป็นไทยอย่างแท้จริง ด้วยความที่เจ้าของร้านเป็นดาราภาพยนตร์ จึงมีผู้ไปอุดหนุนร้านอาหารไทยแห่งนี้อย่างเนืองแน่น ดังนั้น นาย Sunil จึงคิดจะตอบแทนผู้ให้การสนับสนุน และในขณะเดียวกันเพื่อเป็นการส่งเสริมอาหารไทยให้เป็นที่
รู้จักกว้างขวางยิ่งขึ้นในอินเดีย ทางร้านจึงได้ขอความร่วมมือมายังสถานกงสุลไทยในเมืองมุมไบ ในการจัดสัปดาห์อาหารไทย-อาหารทะเล และก็ได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดี


เดิมทางร้าน ?Thai me up? คิดว่าจะจัดสัปดาห์อาหารไทยฯ ในช่วงวันที่ 16-22 ตุลาคม 2543 แต่เนื่องจากมีผู้คนไปอุดหนุนกันอย่างกว้างขวาง ทางร้านฯ จึงได้ขยายการจัดงานออกไปจนถึงสิ้นเดือนตุลาคม การที่มีลูกค้าไปรับประทานอาหารไทยกันอย่างมากเช่นนี้ เนื่องจากทางร้านได้วางแผนการจัดงานล่วงหน้าอย่างมีขั้นตอน คือมีการโฆษณาทางหนังสือพิมพ์ และส่งหนังสือเชิญบุคคลสำคัญๆ จากวงการต่างๆ อาทิ วงการธุรกิจการค้า วงการภาพยนต์ สื่อมวลชน ตลอดจนวงการทูต จึงทำให้งานสัปดาห์อาหารไทยฯ ได้รับความสนใจและมีผู้ไปให้การสนับสนุนอย่างอบอุ่นเกินกว่าที่ทางร้านได้ประเมินไว้ โดยมีผู้ไปรับประทานอาหารไทยกันเฉลี่ยไม่ต่ำกว่า 150 คนต่อวัน


การที่สถานกงสุลไทยในเมืองมุมไบได้ให้การสนับสนุนการจัดสัปดาห์อาหารไทยฯ ก็เพราะในปัจจุบันอาหารไทยได้รับความนิยมจากคนอินเดียอย่างกว้างขวาง และมีแนวโน้มว่าจะได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ฉะนั้น เมื่อร้านอาหารไทยในเมืองมุมไบ ซึ่งมีอยู่ทั้งหมด 8 ร้าน ต่างก็พยายามหาโอกาสจัดกิจกรรมพิเศษ เพื่อดึงดูดลูกค้าชาวอินเดีย สถานกงสุลฯ จึงให้การสนับสนุนและร่วมมือกับร้านอาหารไทยทุกร้าน เพื่อที่จะเผยแพร่วัฒนธรรมไทยและอาหารไทย และยังจะเป็นหนทางหนึ่งที่จะช่วยในการส่งออกสินค้าไทย ประเภทเครื่องปรุงต่างๆ ไปจำหน่ายในอินเดียให้มากขึ้นด้วย



__________________


คุณคือสุดยอดสมาชิก

Status: Offline
Posts: 30
Date:
Permalink   

เพิ่งเห็นว่า มีสุนิล เช็ตตี้ แสดง ในหนัง Umrao Jaan ด้วย เลยมาบอกกันไว้มามีนะครับ
เห็นหน้าเขาในหนังนึกถึง ต้มยำกุ้ง อาหารชื่อดังของไทยในทันที

__________________


คุณคือสมาชิกรุ่นเดอะ

Status: Offline
Posts: 12
Date:
Permalink   

ชอบ Sunil SHetty เล่นหนังเรื่อง Dhadkan มากค่ะ

ตอนที่เป็นเพลง Tum dil ki Dhadkan mein ฉากที่นางเอก(Shilpa Shetty) แกล้งหลบ แล้ว Sunil (ตามบทชื่อ Dev ) วิ่งตามหา แล้วพอถึงท่อนที่ต้องร้องเพลง Sunil น้ำตาคลอ เห็นแล้วชอบมากกกก มากกกกกค่ะ

นอกจากนี้ยังมีบทเล็กๆ เรื่อง Paheli

แล้วก็เรื่อง Cash

แต่เรื่อง Dhadkan เล่นได้น่าสงสารมาก T__T



__________________
Page 1 of 1  sorted by
Quick Reply

Please log in to post quick replies.

Tweet this page Post to Digg Post to Del.icio.us


Create your own FREE Forum
Report Abuse
Powered by ActiveBoard