Members Login
Username 
 
Password 
    Remember Me  
Post Info TOPIC: วิจารณ์หนัง New York หนังอินเดียแปลไทย ออกใหม่ บอกว่าน่าดูครับ


คุณคือสุดยอดสมาชิก

Status: Offline
Posts: 30
Date:
วิจารณ์หนัง New York หนังอินเดียแปลไทย ออกใหม่ บอกว่าน่าดูครับ
Permalink   


สวัสดีครับ

ผมได้ดูหนังเรื่อง นิวยอร์ค ซึ่งออกมาใหม่ๆ เลยในปลายเดือนกุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553 นี้พอได้ดูแล้วก็รู้สึกว่า การทำหนังแบบสากล คือไม่ต้องใช้เพลง ไม่ต้องเต้น แบบ นิวยอร์ค ผู้กำกับชาวอินเดียก็ทำได้ดี หนังเรื่องนี้ จับเอาเรื่องราว
ของ 11 กันยายน มาสร้างเป็นเรื่องราวที่น่าสนใจ ไอเดียคือ คำว่าผู้ก่อการร้าย นั้น ตกลงเราจะมองจากมุมไหนกันแน่
เรื่องราวทำให้คนดูคิดเอาเองว่า ท้ายที่สุดแล้ว ใครคือผู้ก่อการร้ายตัวจริง ให้คือผู้ก่อการดี

ผมขอชมว่าเป็นการนำเสนอที่ผิดคาด ดูจบเพิ่งรู้ว่า อืมหลายๆ อย่างที่เราคิดบางทีมันต้องมองหลายๆ มุม สิ่งหนึ่งที่คนเราไม่ควรมองข้ามคือ ศักดิ์ศรีของความเป็นคนนั่นเอง ขอแนะนำให้ซือหนังเรื่องนี้มาดูกันครับ ความคุ้มไม่ใช่กวีสวยๆ เพลงไพเราะเหมือนหนังอินเดียกระแสหลัก แต่มาจากการได้เห็นนักแสดง ที่เติบโตขึ้นมาเป็นนักแสดงจริงๆ ผมเฝ้าติดตามงานของ จอห์น อับราฮัมมานาน และไม่นึกว่า เขาแสดงได้ดี เล่นบทชีวิต ได้ดีขนาดนี้ ไม่ใช่ใช้แต่กล้าม บู๊ล้างผลาญเหมือนอย่างในหm ที่เขาแสดงนั่น เขาแสดงได้จนผมเชื่อว่า เขาคือคนในหนังจริงๆ สาวๆ หลายคน
คงแอบชมเขาอยู่ในใจ แต่ผมว่า คุณจะรัก จอห์นมากขึ้นเพราะเห็นใจเขาจากหนังเรื่อง นิวยอร์คนี้

ny2010.jpg





กาตริน่า เกฟ ทิ้งภาพเจ้าหญิง พูดไม่ชัดแห่งบอลลีวู้ดไปแล้ว แต่เธอกลับสวมบทบาทหนึ่งในราชินีบอลลีวู้ดไปเรียบร้อย ผมยังไม่เห็นนางเอกฮอลลีวู้ดคนไหนเทียบเธอติดในตอนนี้ ถ้าออสก้าร์อยู่ที่ อินเดีย เธอคงได้ไปแล้วสัก 1-2 รางวัลเป็นแน่แท้ เธอสวยธรรมชาติ แสดงได้เนียน และไหลลื่น บทคุณแม่ กับ บทนักศึกษาสาว หลอกผมให้เชื่อว่าเธอคือทั้งสองคนจริงๆ ในหนังเรื่องเดียวกัน นี่ล่ะมายา ภาพยนตร์

ส่วน นิล นิติน มุเกช พระเอกใหม่ ก็ยังแสดงได้ขัดเขินอยู่เพียงแต่ ขอให้เขาฟักตัวอีกสักพัก เขาคนนี้จะเป็นพระเอกหนังรางวัลและสร้างกระแสใหม่ให้บอลลีวู้ดในไม่เกิน 3 ปีนี้ ผมทำนายเอาไว้นะครับ เพราะผมเห็น ชาฮ์ รุข ข่าน ท่านอมิต๊าบ บาจจาน และ หริติ๊ก โรชาน ในดาราชายคนนี้พร้อมๆ กัน เพียงแต่ได้มุมกล้องเด่นๆ บทดีๆ อีกสัก 3 เรื่องเขาดังระเบิดแน่ๆ ครับ

วน Irrfan ก็แสดงได้เนียน เพียงแต่ไปติดภาพ FBI มากไปนิด นักแสดงคนนี้ อนาคตไกลเช่นเดียวกัน


หนังเรื่องนี้ ภาพรวม บท ดี แต่ความบังเอิญยังมากไปนิด อย่างไรก็ตาม ภาพลักษณ์และกลิ่นไอของหนังจะมีความเป็นฮอลลีวู้ดมากไปหน่อย ผู้สร้างคงตั้งเป้าขายในตลาดอเมริกาด้วย ก็คงไม่ว่ากัน หนังออกมาเป็นแปลไทย 2 แผ่น ผมไม่แน่ใจว่า EVS ตัดไปบ้างหรือไม่ อันนี้คงต้องสืบกันเองครับ เพราะจากแผ่น 1 มาแผ่น 2 รวบรัดไปนิด

ถามว่าน่าดูไหม ตอบว่า ซื้อเก็บไว้ครับ ต่อไปจะเป็นหนังหายากเรื่องหนึ่ง ส่วนชื่อหนังเป็นภาษาไทยผมว่าแรงไปสำหรับนาทีนี้ แรงไปจริงๆ

สวัสดีครับbiggrin

คุณ โย



-- Edited by adminok on Monday 1st of March 2010 03:07:24 PM

__________________
Page 1 of 1  sorted by
Quick Reply

Please log in to post quick replies.

Tweet this page Post to Digg Post to Del.icio.us


Create your own FREE Forum
Report Abuse
Powered by ActiveBoard